Hillary dễ dàng "hạ" Trump để thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên?

16:37, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Tỉ lệ ủng hộ của cử tri Mỹ cho ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump đã sụt giảm xuống mức thấp kỷ lục từ trước đến nay, giảm hơn 10% điểm so với tỉ lệ ủng hộ ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Hai ứng cử viên của cuộc đua vào Nhà Trắng
Hai ứng cử viên của cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo cuộc thăm dò dư luận của The Washington Post và ABC News được công bố ngày hôm qua (26/6), 51% người được hỏi cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Chỉ có 39% cử tri lựa chọn ứng cử viên Trump.

Kết quả trên là tốt nhất từ trước đến nay đối với bà Hillary. Trước đó, trong hai cuộc thăm dò dư luận vào tháng 12 năm ngoái và tháng 3 đầu năm nay, bà Hillary luôn nhận được sự ủng hộ của 50% cử tri. Tuy nhiên, con số này bất ngờ sụt giảm vào tháng 5 khi ứng cử viên Trump lần đầu tiên vươn lên vượt mặt bà Hillary.

Trong tiến trình vận động tranh cử, ứng cử viên Đảng Cộng hoà đã bị chỉ trích nặng nề bởi những phát biểu và tuyên bố gây tranh cãi, trong đó có vấn đề liên quan đến nhập cư, Châu Mỹ-Latin, người Hồi giáo và phụ nữ.

Về phần mình, bà Hillary cũng bị chỉ trích nhiều về việc sử dụng hòm thư email riêng cho các công việc chung trong thời kỳ bà đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng của nước Mỹ từ năm 2009 đến 2013.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 8/11 tới. Nếu bà Hillary cứ tiến lên theo đà này thì cựu Ngoại trưởng Mỹ có nhiều cơ hội ghi tên vào lịch sử như nữ Tổng thống đầu tiên của siêu cường số 1 thế giới.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc