Uy tín của Tổng thống Putin bất ngờ sụt giảm

12:13, 06/05/2016
|

(VnMedia) - Uy tin của Tổng thống Putin đã giảm tương đối so với thời kỳ đỉnh cao hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, tỉ lệ người dân ủng hộ ông vẫn là con số đáng mơ ước của bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất ở Nga, có đến hơn 80% người Nga ủng hộ những gì Tổng thống Putin đang làm trên cương vị là Nhà lãnh đạo của họ. Tỉ lệ ủng hộ ông Putin thậm chí còn cao ở trong các đảng phải đối lập.

Cơ quan thăm dò dư luận VTSIOM của Nga hôm qua (5/5) cho hay, tỉ lệ người dân thể hiện sự hài lòng với những gì ông Putin đã làm trong thời gian qua trên tư cách là Tổng thống là 82%. Thậm chí số người tuyên bố sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin trong một cuộc bầu cử tổng còn cao hơn, đạt mức 84%.

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò dư luận nói trên, 76% thành viên của Đảng Cộng sản Nga cho biết, họ hài lòng với công việc của Tổng thống Putin và 79% thành viên của Đảng Cộng sản tuyên bố sẽ dành lá phiếu của mình để ủng hộ ông Putin trong cuộc bầu cử tổng thống.

Các thành viên của Đảng Tự do cũng có quan điểm tương tự, với 69% người được hỏi hài lòng với các chính sách hiện nay của ông Putin trong khi có 76% cam kết bỏ phiếu cho ông chủ điện Kremlin trong cuộc bầu cử tổng thống lần tới.

Quỹ Phát triển Xã hội Dân sự – tổ chức phi chính phủ đề nghị tiến hành cuộc thăm dò dư luận vừa rồi, đã bình luận rằng, kết quả của thực tế “đa số ủng hộ Putin” ở Nga có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động khác nhau của công chúng và có tiềm năng mở rộng.

“Hôm nay, chúng tôi có thể nói rằng, sự dự đoán của chúng ta là đúng, tỉ lệ đa số ủng hộ ông Putin là ổn định, uy tín của ông rất cao và có nhiều người ủng hộ ông trong các đảng phái trong Quốc hội cũng như trong các đảng phái không có mặt trong Hạ viện”, người đứng đầu Quỹ Phát triển Xã hội Dân sự – ông Konstantin Kostin cho hay.

Tỉ lệ ủng hộ của người dân xứ sở Bạch Dương dành cho Tổng thống Putin luôn là thứ mà giới lãnh đạo phương Tây phải ghen tị, thèm muốn. Hơn một thập kỷ nay, ông Putin chưa một lần nào rời khỏi vị trí số 1 trong danh sách những chính trị gia được người dân yêu mến nhất nước Nga.

Hồi tháng 10 năm ngoái, tỉ lệ ủng hộ ông Putin đã đạt mức cao kỷ lục, lên tới 89,9%. Con số này đã đánh bại mức kỷ lục mà ông Putin xác lập được hồi năm 2014 là 86% và bỏ xa rất nhiều so với mức ủng hộ khiêm tốn 63% hồi tháng 6 năm 2013.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc