Tổng thống Ukraine thừa nhận thất bại cay đắng

09:04, 21/05/2016
|

(VnMedia) - Sau một thời gian dài mải mê “chinh chiến”, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko giờ đây đã phải thừa nhận Kiev không thể lấy lại Donbass (miền đông Ukraine) bằng vũ lực. Đây có thể hiểu là một lời thừa nhận thất bại của ông Poroshenko trong cuộc chiến ở miền đông.

Tổng thống Poroshenko
Tổng thống Poroshenko

Ukraine sẽ chỉ có thể lấy lại vùng Donbass thông qua việc giải quyết cuộc xung đột bằng biện pháp ngoại giao và chính trị, Tổng thống Petro Poroshenko hôm qua (20/5) cho biết trong một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia.

"Tôi muốn nói một lần nữa rằng, có một lập trường tuyệt đối rõ ràng ở đây và lập trường đó là không thể lấy lại Donbass bằng chiến dịch quân sự”, Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh.

Ông Poroshenko cũng tuyên bố không chấp nhận sự gián đoạn của tiến trình hòa bình. Theo lời ông này, hầu hết người dân ủng hộ việc khôi phục lại chủ quyền của Ukraine đối với hai khu vực Donetsk và Luhansk bằng biện pháp hòa bình. Hai khu vực này còn được gọi là vùng Donbasss và hiện đã tuyên bố trở thành hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng, không chịu sự kiểm soát của Kiev.

Chính quyền Kiev đã phát động chiến dịch quân sự nhằm đàn áp lực lượng ly khai miền đông Ukraine nhưng đã không thành công. Sau một thời gian mải mê “chinh chiến”, Tổng thống Poroshenko đã nhận ra rằng, vũ lực sẽ không giúp gì được trong việc đưa Donetsk và Luhansk trở về vòng kiểm soát của họ.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc