Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama bất ngờ tăng vọt

06:54, 24/05/2016
|

(VnMedia) - Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất do NBC News/Wall Street Journal thực hiện, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Barack Obama đã bất ngờ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ hai đến giờ.

Tổng thống Obama
Tổng thống Obama

51% người dân Mỹ nói rằng, họ ủng hộ những gì ông Obama đang làm trên cương vị Tổng thống trong khi con số không ủng hộ là 46%.

Lần gần đây nhất ông chủ Nhà Trắng nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa cử tri là vào thời điểm tháng 1 năm 2013 khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai sau khi tái đắc cử thành công trước đối thủ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney. Tỉ lệ ủng hộ ông Obama giảm mạnh xuống 40% trước các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2014 nhưng lại nhanh chóng bật tăng trở lại, đặc biệt kể từ khi cuộc bầu cử sơ bộ được khởi động vào đầu năm nay.

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama vẫn thấp trong những cử tri tự xưng là theo phe Đảng Cộng hòa với 88% không hài lòng với kết quả làm việc của ông Obama. Ngược lại, bên phía Đảng Dân chủ, có đến 88% cử tri dành lá phiếu cho ông chủ Nhà Trắng. Chỉ 11% không ủng hộ ông. Về phía các cử tri độc lập, hơn một nửa (54%) cho ông Obama điểm cao so với 44% làm điều ngược lại.

Sức mạnh chính trị đang lên của Tổng thống Obama vào thời điểm này có thể sẽ là cú huých đầy ý nghĩa cho bà Hillary Clinton trong bối cảnh bà đang chạy đua vào Nhà Trắng.

Cuộc thăm dò dư luận cho thấy, bà Hillary có thể sẽ được hưởng một số lợi thế liên quan đến Đảng Dân chủ như trong cuộc đua năm 2016. Tổng thống Obama là một người của Đảng Dân chủ. Người Mỹ có xu hướng ủng hộ một người của Đảng Dân chủ lên thay thế cho ông Obama hơn là một người của Đảng Cộng hòa.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc