Nga triển khai chiến đấu cơ đánh chặn "khủng"

08:33, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Chỉ huy Hạm đội Biển Đen – Đô đốc Alexander Vitko cho biết, Nga sẽ triển khai thêm chiến đấu cơ đánh chặn đa năng Sukhoi Su-30 cho phi đội đánh chặn trên không đang đóng tại Crimea.

“Những chiếc máy bay Su-30SM đang làm nhiều điều hơn việc chỉ bay diễu hành tại Sevastopol, chúng thường xuyên được sử dụng trong các bài tập trận. Nga hiện cũng có kế hoạch triển khai thêm máy bay này đến bán đảo Crimea”, ông Alexander Vitko nói.

Nga đang tăng cường nâng cấp hạm đội biển Đen do trước khi Moscow sáp nhập  bán đảo Crimea, chính quyền Ukraine luôn hạn chế việc Nga phát triển hoặc triển khai các loại vũ khí chiến lược đến khu vực này.

Đô đốc Vitko cho biết, năm qua, phi công của hạm đội trên đã bay hơn 5000 giờ trên không, thành tích tốt nhất trong 1 thập kỷ qua.

“Phi công của chúng tôi đã thực hiện hơn 200 nhiệm vụ chống tàu ngầm, tiến hành phóng hàng trăm tên lửa không dẫn đường và hàng trăm sứ mệnh đánh bom. Ngoài ra trực thăng của chúng tôi cũng đã trải qua hàng trăm đợt cất và hạ cánh trên tàu chiến”, ông nói thêm.

Chiến đấu cơ này được trang bị những loại vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao.

Đây là máy bay chiến đấu 2 phi công, tải trọng tối đa lên đến 38,8 tấn, trọng lượng không tải là 18,4 tấn, tốc độ tối đa là Mach 1,9 tương đương 2120km/h. Chiến đấu cơ này có khả năng bay cao độ tối đa 17.300 mét và có tầm hoạt động vào khoảng 3.000km khi ở độ cao tối đa, tầm hoạt động trung bình là 5000 km.

Chiến đấu cơ này có thể bay được liên tiếp trong 3 giờ không cần tiếp nhiên liệu trên không.


Ý kiến bạn đọc