Nga đầu tư tên lửa hành trình siêu thanh mới

11:10, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Một nguồn tin giấu tên thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga vừa cho biết, tên lửa hành trình siêu thanh hiện đại Tsirkon (Zircon) của nước này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2018 để trang bị cho các tàu tuần dương hạt nhân. 

Hiện tại, loại tên lửa hành trình siêu thanh, có tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh mang tên 3K22 Zircon đang trải qua các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. “Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước của tên lửa Zircon dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017 theo đúng như hợp đồng và việc sản xuất hàng loạt tên lửa được lên kế hoạch bắt đầu vào năm sau đó”, nguồn tin trên cho biết.

Trước đó, hồi giữa tháng Hai, một nguồn tin trong ngành đóng tàu của Nga cho biết, tên lửa siêu thanh hiện đại 3M22 của hệ thống 3K22 Zircon đang trong quá trình thử nghiệm phát triển.

Theo đó, tàu tuần dương tên lửa hạt nhân Peter Đại đế (tên hiệu NATO là lớp Kirov) sẽ được triển khai hệ thống tên lửa Zircon này sau khi nó được nâng cấp.

Nguồn tin trên cũng cho biết, tàu tuần dương Peter Đại đế sẽ bắt đầu được đại tu vào quý 3 hoặc 4 của năm 2019 và dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2022.

Ngoài ra, cũng theo nguồn tin trên, tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng Đô đốc Nakhimov cũng sẽ được trang bị các tên lửa hành trình siêu âm Zircon để thay thế hệ thống tên lửa tấn công hiện tại của tàu sau khi được hiện đại hóa. Dự kiến, quá trình nâng cấp tàu sẽ được hoàn thành sau năm 2018.


Ý kiến bạn đọc