MiG-29 của Nga "đầu quân" cho Hải quân Ấn Độ

16:46, 05/05/2016
|

(VnMedia) - Hải quân Ấn Độ chính thức đưa một phi đội chiến đấu cơ MiG-29K mới vào biên chế vào ngày 11/5  tại bang Goa, miền nam nước này. Theo đó, chiến đấu cơ do Nga sản xuất này sẽ thay thế dòng chiến đấu cơ Sea Harrier của Anh, vốn phục vụ trong hải quân Ấn Độ từ năm 1983. Đó là thông tin vừa được hãng tin RIA Novosti trích dẫn một nguồn tin chính phủ Ấn Độ đưa ra hôm nay (5/5).

Lô chiến đấu cơ Sea Harrier trước đây được triển khai trên chiến hạm đã “nghỉ hưu” INS Virrat.

Hải quân Ấn Độ cho biết: “Với kế hoạch đưa tàu sân bay INS Viraat ra khỏi biên chế và những khó khăn trong việc bảo dưỡng các chiến đấu cơ Sea Harrier, chúng tôi sẽ cho các máy bay Sea Harrier “về hưu” trong buổi lễ diễn ra vào ngày 11/5 tới. Chúng sẽ được thay thế bằng những tiêm kích MiG-29K hiện đại hơn”.

Trước đây, máy bay Sea Harrier do phi đội White Tiger của Hải quân Ấn Độ vận hành và đây cũng sẽ là đơn vị vận hành lô chiến đấu cơ MiG-29K mới này.

Được biết, Ấn Độ đã tiếp nhận 30 trong số 45 chiến đấu cơ MiG-29K mà nước này đặt mua của Nga để triển khai cho tàu sân bay INS Vikramaditya và tàu sân bay do Ấn Độ tự chế INS Vikrant. Hai con tàu này đều đang trong quá trình phát triển và chế tạo, chưa hoàn thiện.

MiG-29K được cho là có các tính năng mạnh gấp 4 lần các máy bay Sea Harrier.


Ý kiến bạn đọc