Khủng bố đẫm máu ở thủ đô Iraq

14:22, 18/05/2016
|

(VnMedia) - Loạt vụ nổ bom liên hoàn vừa xảy ra tại những khu chợ ngoài trời và một nhà hàng nằm ở giữa thủ đô Baghdad của Iraq ngày hôm qua (17/5), khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Những vụ này diễn ra sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong tuần qua ở thủ đô của Iraq, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng.

Hiện trường một vụ đánh bom
Hiện trường một vụ đánh bom

Loạt vụ đánh bom đầu tiên xảy ra ở một chợ lộ thiên thuộc khu vực Shaab, phía đông bắc thủ đô Baghdad. Ban đầu, một quả bom ven đường phát nổ bên ngoài những bức tường bê tông xung quanh khu chợ. Và khi mọi người đổ xô đến để giúp đỡ các nạn nhân của vụ nổ thì một kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ quả bom giữa đám đông. Vụ tấn công này gây thương vong lớn với ít nhất 38 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu nói trên. Tuyên bố của IS cho hay, vụ tấn công được thực hiện bởi một người Iraq muốn giết hại những người Hồi giáo dòng Shiite.

Ngay sau vụ nổ bom kép ở khu chợ Shaab, một chợ hoa quả ở Dora, phía nam thủ đô Baghdad, cũng đã bị xét nét bởi một vụ đánh bom xe hơi. 8 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố này.

Ngoài ra, ở quận phía đông rộng lớn của người Shiite thuộc thành phố Sadr, người dân nơi đây cũng đã phải hứng chịu một cuộc tấn công tự sát. Kẻ đánh bom đã lái một chiếc xe hơi chất đầy chất nổ lao thẳng vào một khu chợ ngoài trời. Vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của 19 người và làm 17 người khác bị thương.

Ở đông bắc Baghdad, một kẻ đánh bom tự sát khác cũng đã tấn công vào một nhà hàng ở khu vực Habibiya, giết hại 9 người và làm bị thương 18 người khác.

Nếu như vụ đánh bom kép đầu tiên ở Shaab đã có IS nhận trách nhiệm thì 3 vụ tấn công khủng bố liên tiếp sau đó chưa biết thủ phạm là tổ chức khủng bố nào.

Được biết, những nơi phải hứng chịu loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên tiếp trong ngày hôm qua đều là các khu vực chủ yếu có người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.

Loạt vụ tấn công trên diễn ra trong thời điểm thủ đô Baghdad và các vùng lân cận xung quanh trong thời gian qua đang phải oằn mình hứng chịu những vụ đánh bom khủng bom dẫm máu dồn dập. IS đã nhận trách nhiệm đối với phần lớn các cuộc tấn công vô nhân tính nói trên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc