Hôm nay, ngày cả thế giới khoả thân làm vườn

16:23, 07/05/2016
|

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 do Mark Storey khởi xướng, đến nay, Ngày thế giới khỏa thân làm vườn (World Naked Gardening Day) đã trở nên phổ biến và được người dân khắp nơi trên thế giới hưởng ứng. 

Nó được tổ chức thường niên vào ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5, và hôm nay (7/5) chính là Ngày thế giới khỏa thân làm vườn của năm 2016. Đây là một dịp thú vị để mọi người trải nghiệm công việc làm vườn theo một cách khác biệt, dịp để mọi người thoải mái sống thật với cơ thể của mình và gắn kết trọn vẹn với thiên nhiên.

Ngày thế giới khoả thân làm vườn (World Naked Gardening Day) năm nay rơi vào ngày 7/5/2016

Ngày thế giới khoả thân làm vườn (World Naked Gardening Day) năm nay rơi vào ngày 7/5/2016

Vào ngày này, mọi người sẽ trút bỏ hoàn toàn xiêm y ở trạng thái  Adam và Eve, sau đó cùng nhau bắt tay vào gieo hạt,  trồng cây, tưới cây, nhổ cỏ, cắt tỉa cành lá... Mục đích của hoạt động này là để con người gắn kết với thiên nhiên hơn, giúp mang lại một cảm giác tự do và hòa nhập với thiên nhiên trong chính khu vườn của mình. Bên cạnh đó nó còn nhắc nhở mọi người về giá trị của thế giới tự nhiên, và  biết hành động vì môi trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khỏa thân làm vườn không chỉ là cách hưởng thụ tự do, hòa nhập với thiên nhiên mà còn giúp con người ta nhìn nhận cơ thể mình một cách tích cực hơn cũng như tăng cường sức khỏe khi phơi mình dưới chan hòa nắng gió.

"Khi bạn ở trạng thái khỏa thân, bạn sẽ cảm nhận được từng làn gió nhẹ nhàng mơn man trên tóc, trên da thịt của bạn. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn kết nối với thế giới tự nhiên theo cách mà nếu bạn mặc quần áo, bạn sẽ không thể cảm nhận được".

Các bạn đã sẵn sàng trút bỏ xiêm y để ra vườn chưa nào? Hãy làm công việc này một mình, với bạn bè, với gia đình, với câu lạc bộ làm vườn hoặc với bất kỳ nhóm nào đó cùng chung tư tưởng giống bạn. 

 


Ý kiến bạn đọc