Hillary sẽ là nữ tổng thống "nguy hiểm nhất" đối với Pháp?

15:53, 20/05/2016
|

(VnMedia) - Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp - bà Marine Le Pen mới đây phát biểu, bà Hillary Clinton là ứng cử viên tổng thống Mỹ “nguy hiểm nhất” cho nước Pháp bởi bà này đã “song hành” với những quyết định của Mỹ khiến thế giới bị đẩy vào “các cuộc hỗn loạn”.

Bà Hillary
Bà Hillary

"Có một ứng cử viên dường như nguy hiểm cho Pháp hơn rất nhiều so với các ứng cử viên khác - đó là bà Hillary…. Đây là người phụ nữ đã song hành cùng với toàn bộ những quyết định của Mỹ khiến thế giới bị rơi vào các cuộc hỗn loạn”, bà Le Pen đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RT. Cuộc phỏng vấn này đã được phát sóng trong ngày hôm nay (20/5).

Bà Le Pen tin rằng, ứng cử viên Hillary sẽ tiếp tục theo đuổi “chính sách mang tính phá hoại này, một chính sách theo hướng ủng hộ xung đột, chính sách giam nhốt Châu Âu trong một chủ nghĩa Đại Tây Dương mù quáng. Tôi nghĩ đó là một điều nguy hiểm cho hoà bình thế giới”, bà Le Pen bình luận.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Bà Hillary đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ. Bà đang bị bám sát bởi ứng cử viên Bernie Sanders. Trong khi đó, phía bên Đảng Cộng hoà, tỉ phú Donald Trump đang dẫn đầu. Ông này được cho là đã nắm chắc chiếc vé ứng cử viên của Đảng Cộng hoà tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng ở bang Indiana hôm 3/5 vừa rồi.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc