Đặc nhiệm Ukraine vô cớ khám xét, tịch thu tài sản của người Việt ở Làng Sen

07:15, 25/05/2016
|

(VnMedia) - Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam hôm qua (24/5) đã có buổi làm việc với Đại sứ Ukraine về vụ đặc nhiệm Ukraine vô cớ khám xét, tịch thu tài sản của người Việt ở Làng Sen, thành phố Odessa.

Đặc nhiệm Ukraine xô xát với người Việt ở Làng Sen, thành phố Odessa.
Đặc nhiệm Ukraine xô xát với người Việt ở Làng Sen, thành phố Odessa.

Chiều 23/5, 20 người được cho là đặc nhiệm Ukraine chiều qua đã bất ngờ tiến hành khám xét các căn hộ của người Việt tại Làng Sen, thành phố Odessa. Lực lượng này bị tố cáo là đã phá cổng, đập vỡ két sắt và nhiều đồ đạc trong các gia đình, sau đó lấy đi tiền bạc, trang sức cùng các tài sản khác.

Trước vụ việc trên, chiều tối ngày 24/5, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã mời Đại sứ Ukraine tại Hà Nội Aleksei Shovkoplias lên Bộ Ngoại giao để làm việc.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh đây là một vụ việc nghiêm trọng và đề nghị Đại sứ báo cáo về nước, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng của Ukraine ngay lập tức điều tra làm rõ đối tượng, động cơ gây ra vụ việc, trả lại toàn bộ tài sản cho bà con. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng đề nghị phía Ukraine thắt chặt các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn cho bà con người Việt Nam đang sinh sống tại khu vực Làng Sen.

Đại sứ Aleksei Shovkoplias hứa sẽ báo cáo ngay về nước yêu cầu của phía Việt Nam và sẽ có thông tin sớm về việc giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine ngay lập tức cử đoàn công tác đến Odessa nắm tình hình, thăm hỏi bà con đồng thời làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ những thông tin liên quan, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con. Phía Ukraine hứa sẽ cử các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn cho khu vực người Việt sinh sống.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc