Ukraine phóng tên lửa, khiến Nga choáng váng?

08:02, 24/04/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Ukraine được cho là vừa tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến Nga không tránh khỏi cảm giác lo ngại khi mà hai nước láng giềng thân thiết một thời đang ở thế đối đầu nhau gay gắt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo một thông cáo báo chí được Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine phát đi ngày hôm qua (22/4), vụ phóng thử tên lửa của Ukraine đã được trực tiếp giám sát bởi Phó Tổng thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine – ông Oleg Gladkovsky.

"Bộ Quốc phòng Ukraine đang tiếp tục nỗ lực tìm cách phát triển một tên lửa chiến thuật. Mục đích hiện tại là để cải thiện các thông số kỹ thuật của vũ khí cũng như thiết lập một chu kỳ sản xuất tên lửa khép kín ở Ukraine", ông Gladkovsky cho biết.

Các tên lửa chiến thuật được thiết kế để sử dụng trong những trận chiến. Chúng có tầm bắn dưới 300km. Những tên lửa như vậy thường có khả năng mang nhiều loại đầu đạn khác nhau, trong đó có đầu đạn thông thường, đầu đạn hạt nhân, đầu đạn sinh học hay hóa học.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc