Triều Tiên mất mặt vì thất bại thảm hại thứ hai liên tiếp

17:14, 28/04/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên dường như đã vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung trong ngày hôm nay (28/4), nhưng vụ phóng này đã lại một lần nữa thất bại khi tên lửa rơi chỉ vài giây sau khi được bắn đi. Thông tin này do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp. Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp trong tháng này, Bình Nhưỡng thất bại trong hoạt động thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung.

Chủ tịch Kim Jong Un chắc chắn không thể vui được khi lần thứ hai liên tiếp trong tháng này Triều Tiên thất bại trong vụ thử tên lửa được cho là có thể đe dọa Mỹ
Chủ tịch Kim Jong Un chắc chắn không thể vui được khi lần thứ hai liên tiếp trong tháng này Triều Tiên thất bại trong vụ thử tên lửa được cho là có thể đe dọa Mỹ

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được thực hiện tại thành phố ven biển phía đông Wonsan của nước này. Và tên lửa được phóng đi dường như là tên lửa Musudan có tầm bắn hơn 3.000km.

Tin tức từ Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phóng tên lửa Musudan lúc khoảng 6h40 sáng nay theo giờ địa phương (tức 4h40 sáng nay theo giờ Hà Nội).

Vị quan chức giấu tên của Hàn Quốc cho biết, giới chức Mỹ, Hàn đang phân tích nguyên nhân thử tên lửa thất bại của Triều Tiên. Ông này từ chối không bình luận gì về việc tại sao vụ phóng tên lửa của Triều Tiên chỉ được tiết lộ vài giờ sau khi nó đã xảy ra.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho rằng, hệ thống radar của quân đội Hàn Quốc đã không phát hiện ra tên lửa được Triều Tiên phóng đi sáng nay bởi nó không bay được quá vài trăm mét trước khi rơi. Tên lửa của Bình Nhưỡng chỉ được phát hiện bởi một vệ tinh của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, họ không thể xác nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, lần thử tên lửa Musudan thất bại thứ hai liên tiếp chỉ trong một tháng qua rõ ràng đã khiến chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un không khỏi mất mặt.

Trước đó, hôm 15/4 – đúng dịp kỷ niệm ngày sinh của cố Lãnh đạo Kim Nhật Thành – người sáng lập ra đất nước Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng đã thực hiện một vụ thử tên lửa Musudan những đã không thành. Mỹ miêu tả đó là một “thất bại thảm hại”.

Lần thử tên lửa Musudan thứ hai này được Triều Tiên tiến hành ngay trước sự kiện quan trọng hàng đầu của đất nước – đó là đại hội Đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến khai mạc vào ngày 6/5 tới.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc