Thực hư tin lính Trung Quốc rầm rập kéo đến biên giới Triều Tiên

08:27, 23/04/2016
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua (22/4) đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng hàng nghìn binh lính đang dồn về biên giới với Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5. Bắc Kinh còn cho rằng, việc điều động quân của họ vẫn diễn ra một cách bình thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, website 38 North của Trường Nghiên cứu Quốc tế Cấp cao thuộc Đại học Johns Hopkins đưa tin, những hình ảnh vệ tinh thu được hôm 19/4 cho thấy, Triều Tiên có thể đang bắt đầu công việc đào đường hầm trở lại ở khu thử hạt nhân chính. Hoạt động này có thể là một phần trong những bước chuẩn bị của Bình Nhưỡng cho một vụ thử hạt nhân mới – vụ thử hạt nhân thứ 5. Ngay sau khi thông tin này được tung ra, Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ – một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Hồng Kông, đã ra một tuyên bố gây sốc, theo đó khẳng định Bắc Kinh vừa vội vã triển khai 2.000 quân đến khu vực biên giới với Triều Tiên.

Phản ứng trước thông tin nói trên, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn rằng: “đó là thông tin không phù hợp với thực tế. Quân đội Trung Quốc vẫn duy trì sự sẵn sàng chiến đấu cũng như các hoạt động huấn luyện ở biên giới Trung-Triều như bình thường”. Tuy nhiên, Bắc Kinh không cho biết cụ thể, chi tiết về những hoạt động đang diễn ra ở biên giới giữa nước họ với Triều Tiên.

Những thông tin về các hoạt động điều động quân bất thường của Trung Quốc ở khu vực biên giới thỉnh thoảng lại rộ lên nhưng thường rất khó để có thể kiểm tra các thông tin như vậy và hơn nữa Bắc Kinh thường nhanh chóng lên tiếng phủ nhận.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc