Tên lửa hạt nhân của Trung Quốc có khiến Mỹ run sợ?

10:42, 01/04/2016
|

(VnMedia) - Khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở thủ đô Washington DC bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt Nhân, giới chuyên gia quân sự dự đoán Bắc Kinh có thể sẽ sớm sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới đất Mỹ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Giới chuyên gia quân sự Mỹ đang tỏ ra quan ngại về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 của Trung Quốc. "Trong bối cảnh số lượng những cuộc thử nghiệm thực sự được thông báo, có lý do để dự đoán tên lửa DF-41 sẽ được triển khai đến các Căn cứ Tên lửa Chiến lược Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa vào năm 2016", ông Richard Fisher - một nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế, cho biết.

Tên lửa DF-41 của Trung Quốc có tầm bắn ước tính lên đến 9.000 dặm và đây là loại tên lửa đầu tiên trong kho vũ khí của Bắc Kinh có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân đến bất kỳ phần nào trên lãnh thổ của Mỹ từ bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ của Trung Quốc. Không giống các tên lửa trước đây của Trung Quốc, DF-41 không bị giới hạn hầm chứa tên lửa mà có thể được triển khai trên một bệ phóng di động.

Cho đến năm 2008, Trung Quốc được tin là chỉ có 20 đầu đạn hạt nhân. Theo ông Fisher, con số này giờ đã tăng vọt lên 200 đến 400 đầu đạn.

Mặc dù vậy, kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc vẫn còn thua xa rất nhiều so với kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Mỹ được tin đang sở hữu trong tay đến 4.760 đầu đạn hạt nhân.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc