Tên khủng bố ăn thịt người đã bị tiêu diệt tại Syria

14:42, 07/04/2016
|

(VnMedia) - Khaled al-Hamad, kẻ khủng bố khét tiếng với hình ảnh ăn thịt một binh sỹ Syria năm 2013 và là một thành viên cấp cao của nhóm al-Nusra, đã bị bắn chết hôm qua (6/4) gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên Khaled al-Hamad (trái) đã bị tiêu diệt tại Syria
Tên Khaled al-Hamad (trái) đã bị tiêu diệt tại Syria

Tên Khaled al-Hamad còn được biết tới với cái tên Abu Sakkar từng gây sốc cho cộng đồng thế giới với hình ảnh giết hại dã man binh sỹ Syria. Chưa dừng lại ở đó, tên này còn chặt các bộ phận của nạn nhân và móc tim, gan ra để ăn! Đó là hình ảnh vô cùng mạn rợ bị cả thế giới lên án nhưng cũng cho thấy phần nào chiến sự và tình hình vô cùng bạo lực tại Syria năm 2013.

Khaled al-Hamad cuối cùng đã phải trả giá đắt cho hành động vô nhân tính của mình. Hắn đã bị chính những đồng minh của mặt trận al-Nusra là nhóm Ahrar al-Sham tiêu diệt hôm qua (6/4) trong một cuộc phục kích tại thị trấn Harem, phía bắc Syria, giáp biên với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một tuyên bố của mình, mặt trận al-Nusra khẳng định sẽ trả thù cho tên Khaled al-Hamad vốn là thành viên cấp cao của tổ chức khủng bố này. Nhóm Al-Nusra đã bao vây đại bản doanh của nhóm Ahrar al-Sham đòi giao nộp kẻ đã sát hại tên ăn thịt người.

Nusra và Ahrar từng là 2 nhóm đồng minh dưới ngọn cờ chung mang tên Jaysh al-Fateh chống lại Chính phủ Syria. Tổ chức Jaysh al-Fateh từng đẩy lùi quân đội trung thành với ông Bashar al-Assad và tái chiếm tỉnh Idlib.

Thời gian gần đây, nhóm Ahrar al-Sham có xu hướng ôn hòa hơn, chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán với phía Chính phủ Syria, trong khi đó al-Nusra nhất quyết nói không.


Ý kiến bạn đọc