Quân Assad đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù

16:58, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria cùng với các lực lượng đồng minh khác đang đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào con đường có tầm quan trọng chiến lược nằm ở gần thành phố Aleppo, hãng tin RIA Novosti hôm qua (14/4) đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trước đó cùng ngày, lực lượng chiến binh IS được cho là đã phong toả con đường gần Aleppo và kể từ đó liên tục bắn phá những chiếc xe đi qua.

"Lực lượng khủng bố đang tấn công con đường ở vùng lân cận của thành phố Khanaser - 'con đường sống' của Aleppo", nguồn tin cho biết.

Syria đã bị mắc kẹt trong một cuộc nội chiến kể từ năm 2011 với quân chính phủ phải chiến đấu chống lại các phe nhóm đối lập và tổ chức khủng bố IS hay còn gọi là Daesh.

Thoả thuận ngừng bắn ở Syria đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 27/2 nhằm tạo điều kiện cho việc khởi động tiến trình đàm phán hoà bình. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn này không áp dụng với các nhóm khủng bố. Vì thế, quân đội Syria và phe nổi dậy tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhằm tiêu diệt lực lượng này.


Ý kiến bạn đọc