Phiến quân Al Qaeda hành quyết 17 binh sĩ của Chính phủ Yemen

09:14, 11/04/2016
|
(VnMedia) - Các phiến quân của lực lượng al-Qaeda ở miền nam Yemen đã tiến hành bắt giữ và hành quyết 17 binh sĩ trung thành với Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi vào ngày 09 tháng 04. Thông tin trên được các quan chức địa phương và người dân cho biết.
 
Các binh sĩ trên đã bị bắt giữ trong khi họ di chuyển từ cảng phía Nam Aden tới tỉnh al-Mahra ở miền Đông Yemen qua Ahwar, một thành phố ở tỉnh Abyan dưới sự kiểm soát của al-Qaeda. 
 
 
Sau khi bắt các binh sĩ này, phiến quân al-Qaeda đã đưa họ đến một vùng xa xôi hẻo lánh và sát hại họ. Các quan chức địa phương và người dân cho biết thêm, ngoài 17 binh sĩ bị sát hại còn có 17 binh sĩ khác cũng đang bị bắt, bị thương và đang bị lực lượng này giam giữ. Một số đã trốn thoát và được các nhà lãnh đạo bộ tộc địa phương giúp đỡ. 
 
Ngay sau vụ tấn công, Ansar al Sharia một chi nhánh của al Qaeda ở Yemen đã ban hành một thông báo phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên và đổ lỗi cho một chiến binh có vũ trang ở địa phương tên là Ali Aqeel. "Chúng tôi vào Ahwar khoảng hai tháng trước để đuổi theo tên này cũng như đồng bọn của hắn", thông cáo cho biết. 
 
 
Theo một nguồn tin an ninh cho biết, các binh sĩ trên đi thăm gia đình của họ ở Aden và đang trên đường trở về căn cứ của ở al-Mahra để nhận lương. Lúc này họ không mặc quân phục và không đi xe quân sự. 
 
Các phiến quân al Qaeda ở Bán đảo Ả Rập (AQAP) đã lợi dụng cuộc chiến ở Yemen để mở rộng khu vực chiếm đóng. Năm ngoái lực lượng này đã chiếm giữ Mukalla, thủ phủ của tỉnh Hadramout và đã tiến hành tuyển thêm quân. 
 
Trong một báo cáo đặc biệt của Reuters tiết lộ hồi tuần trước cho biết, nhờ sự can thiệp quân sự của Saudi tại Yemen cùng với sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ đã giúp AQAP trở nên mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào kể từ khi lực lượng này xuất hiện lần đầu tiên cách đây 20 năm trước.

Ý kiến bạn đọc