Nổ lớn gần Đại sứ quán Mỹ, hơn 200 người thương vong

14:42, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ và một loạt trụ sở các bộ ngành, cơ quan an ninh của chính phủ Afghanistan, làm rung chuyển thủ đô Kabul và gây thương vong cho hơn 200 người, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Afghanistan cho biết.

Hình ảnh ghi lại được từ hiện trường vụ tấn công tự sát
Hình ảnh ghi lại được từ hiện trường vụ tấn công tự sát

Các báo cáo về tình hình thương vong trong vụ nổ vừa xảy ra ngày hôm nay (19/4) ở Afghanstan hiện giờ rất khác nhau. Theo hãng tin Pajhwok Afghan News, ít nhất 100 người bị thương. Tuy nhiên, tờ Tolo dẫn lời các quan chức thuộc Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, có đến 198 nạn nhân bị thương trong vụ nổ được xác định là vụ đánh bom tự sát nhằm vào thủ đô Kabul.

Thương vong được cho là sẽ còn tiếp tục tăng cao, phát ngôn viên Bộ Y tế Aighanistan Ismail Kawosi cho biết đồng thời nói thêm rằng nhiều dân thường và binh sĩ Afghanistan nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng và bị thương.

Tổng thống Afghanistan Ghani đã lên án vụ tấn công nói trên bằng “những ngôn từ mạnh mẽ nhất”. Ông này khẳng định, văn phòng của cơ quan an ninh chính của Afghanistan là mục tiêu chính của cuộc tấn công.

Các hình ảnh ghi lại được từ vụ tấn công cho thấy những cột khói đen ngòm bốc lên trời cao từ khu vực trung tâm của thủ đô Kabul. Theo hãng tin Afghan Tolo, một kẻ đánh bom tự sát đã cho kích hoạt chiếc xe chứa đầy chất nổ ở ngay bên ngoài Cơ quan Tình báo Afghanistan. Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tự sát này.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc