Ngoại trưởng Mỹ là mục tiêu của hàng loạt vụ tấn công

10:10, 20/04/2016
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry là mục tiêu của loạt vụ tấn công bằng rocket nhằm vào thủ đô của Afghanistan hôm thứ Bảy vừa rồi (16/4), lực lượng Taliban đã xác nhận như vậy. Ông Kerry đã đến thủ đô Kabul để hội đàm với chính phủ đoàn kết của Afghanistan trong bối cảnh chính phủ này đang bị suy yếu bởi nạn tham nhũng và đấu đá nội bộ.

Ngoại trưởng Kerry
Ngoại trưởng Kerry

Mặc dù ông Kerry là mục tiêu được nhắm tới của loạt vụ tấn công nhưng những cuộc tấn công này đã xảy ra ngay sau khi nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ vừa rời Afghanistan, hãng tin CNN đưa tin. Không có thương vong nào được báo cáo từ loạt vụ tấn công nói trên, phát ngôn viên chính phủ Ahghanistan Sediq Sediqqi cho biết.

Hãng tin Khaama đưa tin, những vụ nổ liên tiếp đã xảy ra sau khi một số rocket được phóng đi từ một vị trí không xác định đêm ngày 16/4.

Một quan chức an ninh cho biết, một trong những quả rocket đã rơi xuống khu vực gần với dinh thự của Tổng thống và một số trụ sở của các bộ ngành chính phủ. Đây là nơi Ngoại trưởng Mỹ Kerry tham gia các cuộc gặp gỡ với giới chức Afghanistan.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đến thủ đô Kabul để kêu gọi sự hoà giải giữa Tổng thống Ashraf Ghani và ông Abdullah Abdullah - người đang chia sẻ quyền lực trong chính phủ đoàn kết dân tộc ở Afghanistan - một chính phủ mà ông Kerry đã giúp thành lập ra.

Loạt vụ tấn công hôm thứ Bảy diễn ra chỉ một tuần sau khi hai vụ nổ liên tiếp xảy ra ở quận ngoại giao thuộc thủ đô Kabul trong khi Ngoại trưởng Kerry đang có chuyến thăm nơi này. Hai vụ nổ này này đã diễn ra ngay sau khi ông Kerry vừa kết thúc chuyến thăm và máy bay chở ông đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Bagram bên ngoài thủ đô Kabul.

Các lực lượng an ninh Afghanistan đang phải vật lộn chiến đấu với lực lượng chiến binh Taliban. Nhóm này đang ở giai đoạn mạnh nhất kể từ khi họ bị quân của Afghanistan dưới sự hậu thuẫn của Mỹ lật đổ hồi cuối năm 2001. Taliban từ chối tham gia vào tiến trình đàm phán hoà bình với chính phủ Afghanistan.


Ý kiến bạn đọc