Nga triển khai tên lửa đạn đạo "vô đối"

16:25, 07/04/2016
|

(VnMedia) - Một sư đoàn tên lửa ở Irkutsk, Siberia sẽ đưa một trung đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Yars mới vào hoạt động trước cuối năm nay. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (6/4).

Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược (RVSN), ông Sergey Karakayev cho biết: “Sư đoàn tên lửa ở Irkutsk đã bắt đầu được tái vũ trrang với hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Yars và cuối năm nay họ sẽ đưa vào hoạt động một trung đoàn tên lửa này”.

Ngoài ra, sư đoàn này cũng sẽ tiếp nhận và triển khai một loạt máy bay không người lái mới.

“Một lô máy bay không người lái sẽ được cung cấp cho sư đoàn này trong khuôn khổ chương trình tái vũ trang”, ông nói thêm.

RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là “Con trai của Satan”. Về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp đa đầu đạn của tổ hợp tên lửa Topol-M.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn mục tiêu độc lập, được thiết kế để tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa ở tầm phóng lên tới 12.000 km.

RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới có tốc độ hành trình Mach 13+. Tên lửa RS-24 Yars góp phần đáng kể để lực lượng tên lửa chiến lược Nga bảo đảm chắc chắn an ninh quốc gia trong mọi diễn biến của tình hình quốc tế. Đây được đánh giá là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới.


Ý kiến bạn đọc