Mỹ triển khai hệ thống radar mới "triệt" Triều Tiên

15:09, 14/04/2016
|

(VnMedia) - Mỹ dự kiến sẽ bắt tay vào chế tạo và lắp đặt một hệ thống radar siêu tinh nhuệ ở bang Alaska của nước này để theo dõi các động thái tên lửa của Triều Tiên. Đó là thông tin vừa được Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ - Đô đốc James Syring đưa ra hôm qua (13/4).

“Chúng tôi sẽ bắt tay vào lắp đặt hệ thống radar mới ở Alaska trong năm tài khóa 2017 để tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên. Việc này nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh phòng thủ của Mỹ”, ông Syring nói.

Hệ thống radar ở Alaska này sẽ được triển khai song song với hệ thống tên lửa đánh chặn của Mỹ, được thiết kế để phá hủy các tên lửa đang bay của Triều Tiên.

Lộ trình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Alaska của Mỹ phụ thuộc vào các động thái tên lửa của Triều Tiên. Theo ông Syring, Triều Tiên đang có kế hoạch hoàn thiện chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt trước năm 2020.

Mấy tháng gần đây, Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa, thậm chí còn tiến hành một vụ thử bom hạt nhân hồi tháng 1 vừa qua. Động thái khiến phương Tây , đặc biệt là Mỹ và Hàn Quốc hết sức lo ngại.


Ý kiến bạn đọc