Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn mini

15:07, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Lockheed Martin vừa tiến hành thử nghiệm thành công một quả tên lửa đánh chặn mini (MHTK), được thiết kế để tiêu diệt đạn pháo và đạn cối đang bay cũng như UAV của đối phương trên chiến trường.

Thông cáo báo chí của Tập đoàn Lockheed Martin cho biết, vụ phóng được tiến hành hôm 4/4 tại bãi phóng thử tên lửa White Sands ở bang New Mexico và đã thể hiện được sự linh hoạt cũng như khả năng về khí động lực của tên lửa tấn công-tiêu diệt mini. Tuy nhiên, thông cáo báo chí của tập đoàn không tiết lộ tên lửa này có bắn trúng mục tiêu nào hay không.

Được biết, Tên lửa đánh chặn MHTK chỉ dài hơn 61cm và nặng 2,2kg khi phóng, đủ nhỏ gọn để có thể chứa nhiều tên lửa trong một ống phóng tên lửa cơ động, được thiết kế để mang và phóng một loạt tên lửa từ một bệ phóng đơn. Tên lửa này sử dụng công nghệ tấn công-tiêu diệt, phá hủy mục tiêu bằng năng lượng động lực do va chạm trực tiếp.

Theo Lockheed Martin, chương trình tên lửa đánh chặn mini trên được thiết kế để bảo vệ binh lính trên chiến trường chống lại các mối đe dọa từ tên lửa hành trình, UAV, đạn pháo và đạn cối.


Ý kiến bạn đọc