Mỹ, Nga sắp có mối quan hệ tuyệt vời?

17:01, 27/04/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hoà Mỹ - ông Donald Trump cho biết, ông mong chờ một mối quan hệ tuyệt với với Nga và Tổng thống Vladimir Putin nếu ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày hôm qua (26/4), cử tri Mỹ tiếp tục đi bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên tổng thống ở 5 bang phía đông bắc gồm Pennsylvania, Delaware, Connecticut, Maryland và Rhode Island.

"Chúng ta sẽ có mối quan hệ tuyệt với với Nga và Tổng thống Putin”, ông Trump đã nói như vậy tại buổi lễ ăn mừng chiến thắng của ông này tại Toà tháp Trump ở thành phố New York sau khi ông giành chiến thắng ở cả 5 bang nói trên.

Ứng cử viên Trump còn nói thêm rằng, mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh cũng nên được cải thiện bất chấp việc ông này liên tục kêu gọi thiết lập những hàng rào bảo hộ nhằm giới hạn hàng xuất khẩu công nghiệp của Trung Quốc vào Mỹ.

"Chúng ta sẽ có một mối quan hệ đối tác thực sự với Trung Quốc…. Chúng ta có thể xử lý mối quan hệ với Trung Quốc và các bạn có thể sống hoà thuận với họ”, ông Trump nói thêm.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 8/11 năm nay.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc