Mỹ chi 900 triệu USD mua trực thăng tấn công "khủng"

09:13, 10/04/2016
|

(VnMedia) - Hãng Boeing vừa trúng gói thầu trị giá lên tới 900 triệu USD, theo đó hãng này sẽ cung cấp cho quân đội Mỹ 117 máy bay trực thăng tấn công Apache.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Tập đoàn Boeing vừa trúng thầu một hợp đồnh trị giá 922,6 triệu USD cho 117 máy bay trực thăng AH-64E Apache. Các công việc sản xuất và lắp ráp sẽ được tiến hành ở Mesa, Arizona với thời gian hoàn thành vào cuối tháng 3/2018”.

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, Lầu Năm Góc cũng vừa cho biết, họ đã kí hợp đồng trị giá lên tới 185 triệu USD với Boeing nhằm sản xuất một số lượng chưa được tiết lộ các máy bay trực thăng tấn công bọc thép hạng nặng Apache AH-64. Hợp đồng này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 6/2017

Máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache là máy bay có nguồn gốc phát triển tư AH – 1 “Cobra” có cánh quạt nâng chủ động 4 cánh và 4 cánh quạt đuôi. Cabin máy bay được bố trí hai khoang nối tiếp, khoang trước của phi công lái, khoang sau là xạ thủ - hoa tiêu. Cả hai phi công đều có thể điều khiển máy bay và sử dụng các loại vũ khí hoàn toàn độc lập.

Máy bay được thiết kế chống va đập khi bị rơi theo chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-1290 với yêu cầu là giảm thiểu tối đa tác động của năng lượng va chạm khi máy bay rơi ở tầm thấp không thể nhảy dù nhằm ngăn chặn chấn thương và tổn thất cho kíp lái. Sự an toàn của phi công được tăng cường nhờ gia cố và kết cấu chịu lực khung máy bay, thiết kế lại bộ phận hạ cánh vững chắc hơn.


Ý kiến bạn đọc