Mỹ cấp trực thăng chiến thuật cho Mexico

15:22, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Mỹ đã trao cho Tập đoàn Lockheed Martin gói thầu cung cấp 7 trực thăng tác chiến chiến thuật Black Hawk cho Mexico. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm nay (12/4).

Gói thầu này do Công ty Máy bay Sikorsky ở Stratford, Connecticut - Công ty Máy bay Sikorsky - công ty con của đảm nhiệm.

“Công ty Sikorsky đã trúng gói thầu trị giá 54,9 triệu USD, cung cấp cho Mexico 7 trực thăng UH-60M Black Hawk độc nhất vô nhị”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Trước đó, hồi tháng 9/2014, Mexico cũng đã ký hợp đồng với đối tác Mỹ về việc mua sắm 7 trực thăng đa nhiệm UH-60M cho hải quân và 18 máy bay trực thăng khác cho không quân, với tổng trị giá gần 300 triệu USD. Việc giao hàng dự kiến được hoàn thành trong giai đoạn 2015-2016.

Theo thông báo của Mexico, việc trang bị mới hàng loạt trực thăng bên cạnh đảm bảo kế hoạch hiện đại hóa trang bị quốc phòng của nước này, còn giúp Mexico tăng cường năng lực trong cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy.

UH-60 Black Hawk (Diều Hâu Đen) là một máy bay trực thăng đa dụng bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung do công ty Sikorsky chế tạo.


Ý kiến bạn đọc