Lời thú nhận bất ngờ của Putin về vũ khí Nga

15:27, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân Nga ngày hôm qua (14/4), Tổng thống Vladimir Putin đã bất ngờ thú nhận, vũ khí của nước này đã lộ nhiều điểm yếu khi chiến đấu ở chiến trường Syria. Dù vậy, các vũ khí của Nga vẫn đắt hàng bởi không ai có thể phủ nhận sức mạnh và độ thiện chiến của chúng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Những điểm yếu đã được phát hiện. Phải nói thật là nhiều điểm yếu đã được phát hiện. Những điểm yếu đó đang được giới chuyên gia phân tích, mổ xẻ”, ông Putin cho biết.

Tuy nhiên, ngay sau lời thú nhận trên, Nhà lãnh đạo quyền lực của nước Nga khẳng định, nhu cầu vũ khí Nga đang tăng rất mạnh sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Syria. "Sự quan tâm dành cho các loại vũ khí của chúng ta, đặc biệt là trong và sau chiến dịch quân sự của chúng ta ở Syria, đã gia tăng mạnh mẽ”. Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên bởi trên thực tế dù lộ nhiều điểm yếu, vũ khí của Nga vẫn chứng minh sức mạnh hàng đầu của chúng trong các cuộc chiến đấu với kẻ thù ở Syria.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Syria diễn ra trong vài tháng nhưng được đánh giá thành công hơn cả chiến dịch quân sự của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong hơn một năm.

Nga là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. Từ lâu, vũ khí của Nga đã tạo được uy tín và tiếng vang trên thị trường vũ khí thế giới.


Ý kiến bạn đọc