Kim Jong Un tiếp tục gây ám ảnh cho kẻ thù số 1

21:56, 09/04/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên lại vừa thông báo tiến hành một vụ thử động cơ tên lửa mới. Cùng với đó, Chủ tịch trẻ Kim Jong Un tuyên bố đầy tự tin và khiêu khích rằng, Bình Nhưỡng hiện giờ đã có thể tấn công thẳng đến thủ đô Washington DC của Mỹ.

Chủ tịch Kim Jong Un theo dõi trực tiếp một vụ thử tên lửa
Chủ tịch Kim Jong Un theo dõi trực tiếp một vụ thử tên lửa

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA hôm nay (9/4) đưa tin, vụ thử động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất của họ “đã đạt mọi chỉ số về công nghệ và khoa học”. Và giấc mơ của ông Kim Jong Un về việc có khả năng tấn công kẻ thù ở rất xa Triều Tiên có thể trở thành sự thật nếu thành công của vụ thử nói trên được xác nhận.

Theo tuyên bố của Nhà lãnh đạo Triều Tiên, vụ thử động cơ tên lửa “đã giúp đảm bảo chắc chắn về khả năng của Bình Nhưỡng trong việc phát động một hình thức tấn công hạt nhân khác nhằm vào đế quốc Mỹ và các lực lượng thù địch khác”.

“Hiện tại, Triều Tiên có thể gắn những đầu đạn hạt nhân mạnh hơn lên những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới và có thể tấn công bất kỳ nơi nào trên Trái đất, trong đó có lãnh thổ Mỹ. Mỹ nằm trong tầm bắn của chúng tôi và chúng tôi có thể biến cả nước Mỹ thành tro tàn”, Chủ tịch Kim Jong Un được cho là đã phát biểu như vậy. Ông này đồng thời nói thêm rằng, Bình Nhưỡng “cần phải đa dạng hóa các phương tiện tấn công hạt nhân ở một mức độ cao hơn để có thể đương đầu với những mối đe dọa hạt nhân đang ngày tăng cao một cách chưa từng có cũng như đối phó với sự chuyên quyền, độc đoán của chủ nghĩa đế quốc”.

Trước đó, hồi giữa tuần, ông Kim từng tuyên bố Triều Tiên đã đạt được năng lực đưa đầu đạn hạt nhân lên tên lửa tầm trung.

Chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên đang gây sóng gió trong khu vực, khiến Mỹ và đồng minh Hàn Quốc phải tiến hành các cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay để thách thức mối đe dọa từ chính quyền của ông Kim. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ làm cho tình hình khu vực thêm căng thẳng, thúc đẩy Bình Nhưỡng tăng cường các hoạt động nghiên cứu chế tạo vũ khí hạt nhân.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc