IS tấn công liều chết gần Damascus

10:32, 07/04/2016
|
(VnMedia) - Đêm ngày 05/04 các phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mở một cuộc tấn công vào khu vực do Chính phủ Syria chiếm đóng hồi tuần tước gần thủ đô Damascus nhằm trả đũa cho thất bại liên tục trong thời gian qua.
 
Nhóm này cho biết trong một tuyên bố, họ đã tấn công nhà máy điện Tishrin nằm cách phía đông bắc thủ đô Damacus khoảng 30 dặm (50 km). Nguồn tin từ quân đội của Syria cũng đã thừa nhận cuộc tấn công này, nhưng họ cho biết tất cả những chiến binh tham gia đều đã bị tiêu diệt. 
Các lực lượng quân đội của Syria và quân đồng minh được Nga yểm trợ đã đẩy lùi mạng lưới khủng bố IS khỏi thị trấn al-Qaryatain, nằm giữa Damascus và thành phố cổ Palmyra. 
 
Nguồn tin từ Syria còn cho biết thêm, cuộc tấn công vào đêm thứ ba (05/04) bên ngoài Damascus dường như là phản ứng của nhóm thánh chiến để để trả đũa cho thất bại của IS ở Palmyra.
 
Theo nhóm giám sát Nhân quyền Syria (SHOR) cho biết, nhóm các chiến binh thánh chiến của IS đã sử dụng 5 chiếc xe được chất đầy bom để tấn công vào các vị trí quân sự gần sân bay quân sự Dumeir, cách 25 dặm (khoảng 40 km) về phía đông bắc của Damascus làm 12 binh sĩ Syria thiệt mạng. 
 
IS còn cho biết trong một tuyên bố trực tuyến rằng chúng đã thực hiện một cuộc tấn công liều chết vào quân Chính phủ, buộc lực lượng này phải di chuyển từ sân bay quân sự về phía Bắc. Nhưng lực lượng Chính phủ Syria đã đáp trả bằng pháo kích và các cuộc không kích xung quanh khu vực Dumeir, nơi nhóm phiến quân trung thành với IS đang chiếm giữ.
 
SHOR còn cho biết thêm, cuộc tấn công trên còn giết chết 9 dân thường và có khoảng 15 chiến binh của IS bị tiêu diệt, trong đó bao gồm cả những kẻ điều khiển 5 xe bom nói trên. Nguồn tin quân sự của Syria còn cho biết 13 chiến binh của IS cũng đã bị thiệt mạng trong vụ đụng độ ở xung quanh khu vực Dumeir. 
 

Ý kiến bạn đọc