Iran tuyên bố cần đẩy mạnh sức mạnh tên lửa

10:07, 04/04/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch Nghị viện Iran - ông Ali Larijani hôm qua (3/4) nhấn mạnh rằng, nước này cần phải đẩy mạnh năng lực tên lửa để đối phó với những mối đe dọa đối với an ninh của mình.

Theo ông, tình hình khủng bố, bạo loạn hiện nay, mà gần đây nhất là vụ tấn công khủng bố ở Bỉ là hậu quả của các chính sách phi lý của một số cường quốc đối với chủ nghĩa khủng bố cũng như hoạt động đẩy mạnh sức mạnh quân sự của một số quốc gia khác, ám chỉ Iran.

Ngày 14/7 năm ngoái, Iran và các nước thuộc nhóm P5+1 gồm Nga, Mỹ, Trung Quốc, Pháp và Anh cùng với Pháp đã đạt được thỏa thuận hạt nhân sau hơn một thập kỷ đàm phán, động thái có thể thay đổi khu vực Trung Đông.

Theo thỏa thuận, các lệnh trừng phạt do Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc áp đặt sẽ được dỡ bỏ. Đổi lại, Iran phải đồng ý hạn chế dài hạn chương trình hạt nhân mà phương Tây nghi ngờ nhằm chế tạo bom hạt nhân.

Tuy nhiên, hồi đầu tháng Ba vừa qua, truyền thông địa phương đưa tin Iran liên tiếp phóng các loại tên lửa dẫn đường chính xác tầm xa, tầm trung và tầm ngắn, cho thấy Iran sẵn sàng đối phó với mọi mối đe dọa đối với an ninh của nước này. Động thái khiến các cường quốc sục sôi.


Ý kiến bạn đọc