Iran bất ngờ ra tuyên bố đầy thách thức

17:15, 28/04/2016
|

(VnMedia) - Không quốc gia nào có thể cản trở nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa của Iran. Đó là tuyên bố vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Iran - ông Hossein Dehghan đưa ra hôm qua (27/4) tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow.

“Iran với mục đích theo đuổi các mục tiêu và gìn giữ các lợi ích an ninh quốc gia của mình, sẽ làm mọi điều có thể để trang bị tốt nhất cho lực lượng vũ trang của mình”, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho hay. “Và không một quốc gia hay tổ chức nào có thể cản trở Iran phát triển và tăng cường khả năng phòng thủ, đặc biệt là năng lực phòng thủ tên lửa”, ông nói thêm.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng nhấn mạnh, Iran sẽ không bao giờ đe dọa an ninh của bất cứ quốc gia nào khác.

“Iran sẽ không bao giờ cố tình đe dọa hay là hiểm họa đối với lợi ích an ninh của bất cứ quốc gia nào và luôn lên án các hành động hiệu chiến cũng như sử dụng vũ lực để phá hoại các quốc gia có chủ quyền”, ông nhấn mạnh.

Về hệ thống tên lửa S-300 mà Nga cung cấp cho Iran, ông cho biết, Iran mua hệ thống tên lửa này để tự phòng vệ trước với những mối đe dọa từ bên ngoài đối với an ninh nước này chứ không nhằm mục đích đe dọa bất cứ ai.

“Iran mua S-300 để đảm bảo an ninh quốc gia, đối phó với những mối đe dọa đang hiện hữu và tiềm tàng. Việc bàn giao hệ thống này đang dần được thực thi và hoàn tất”, Bộ trưởng cho hay.

Ngoài ra, ông cũng cho biết, Iran chưa có kế hoạch mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.


Ý kiến bạn đọc