Đại sứ Australia thăm các tỉnh miền Trung, đẩy mạnh hợp tác

15:49, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Từ ngày 13-18/4/2016, Đại sứ Australia, Ngài Hugh Borrowman thăm và làm việc tại ba thành phố miền Trung là Huế, Đà Nẵng và Hội An nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Australia và ba địa phương này trên nhiều phương diện, từ giáo dục, đào tạọ, thương mại cho đến bình đẳng giới và tăng trưởng có tính tới yếu tố người khuyết tật.

 Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Australia
Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Australia

Tại Huế và Đà Nẵng, cùng với việc gặp gỡ với lãnh đạo chính quyền của hai thành phố, Ngài Đại sứ sẽ khai trương một chương trình thí điểm đào tạo kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ do Chính phủ Australia tài trợ vào ngày 16/4. Được triển khai tại Đà Nẵng, chương trình này nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực có tay nghề của khu vực miền Trung đồng thời giúp học viên tham dự chương trình có thể tận dụng được nhưng cơ hội việc làm gia tăng tại các quốc gia trong khu vực do Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương và việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN mang lại.

Thăm Đại học Huế
Đại sứ Australia thăm Đại học Huế

Cùng ngày, Ngài Đại sứ sẽ tham dự chương trình biểu diễn thời trang thứ 2 của người khuyết tật “Tôi đẹp. Bạn cũng thế!” do chị Nguyễn Thảo Vân, cựu học viên Chương trình Học bổng Chính phủ Australia và các cộng sự của chị tại tổ chức Nghị Lực Sống tổ chức. Chương trình được sự tài trợ của Chương trình Đối tác Chính phủ vì sự phát triển của Australia do Trung tâm Vì sự phát triển của Phụ nữ và Đại học Flinders (Australia) thực hiện. 20 người mẫu là người khuyết tật từ khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam sẽ tham gia Chương trình biểu diễn thời trang này. Chương trình nhằm mục tiêu thúc đẩy các cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật.

Đại sứ Australia thăm Cao đẳng Công nghiệp Huế
Đại sứ Australia thăm Cao đẳng Công nghiệp Huế

Tại Huế, Ngài Đại sứ sẽ thăm Đại học Huế nhằm khuyến khích các quan hệ đối tác giữa các đại học của Australia và trung tâm giáo dục hàng đầu của khu vực miền Trung này. Ngài Đại sứ cũng sẽ giới thiệu về Chương trình Colombo Mới và các chương trình học bổng của Chính phủ Australia. Ông cũng sẽ thăm các tình nguyện viên Australia đang làm việc ở Huế và tham dự một hội thảo về quản lý và bảo tồn Kinh thành Huế - một dự án chung giữa sinh viên Đại học Nam Úc và Đại học Khoa học Huế.

Ngài Đại sứ sẽ kết thúc chuyến thăm miền Trung bằng việc chủ trì chương trình ‘Taste of Australia Family Barbecue’ (tạm dịch là: Tiệc nướng ngoài trời dành cho gia đình), một sự kiện nằm trong Chương trình Taste of Australia – chương trình giới thiệu ẩm thực và đồ uống đầu tiên của Australia tại Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc