Chiến đấu cơ Nga lượn lờ thách thức tàu chiến Mỹ

07:08, 14/04/2016
|

(VnMedia) - Những chiếc chiến đấu cơ của Nga đã lượn lờ thách thức đầy nguy hiểm một tàu khu trục của Hải quân Mỹ ở Biển Baltic hơn 30 lần hồi đầu tuần này. Có lần, máy bay chiến đấu của Nga chỉ còn cách tàu chiến Mỹ chưa đầy 1m, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ hôm nay (14/4) đã cho biết như vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo lời vị quan chức Mỹ, các chiến đấu cơ của Nga đã phớt lờ những tín hiệu liên lạc liên tiếp được phát đi từ tàu của Mỹ. Chỉ huy tàu Mỹ coi hành động của máy bay Nga là “không an toàn và thiếu chuyên nghiệp”.

Trong hai ngày 11 và 12/4, một loạt chiến đấu cơ SU-24 của Nga đã vờn lượn trên đầu chiếc tàu khu trục USS Donald Cook ở một khoảng cách rất gần khi con tàu này đang ở vùng lãnh hải quốc tế trên Biển Baltic, cách Kaliningrad khoảng 70 hải lý, một quan chức khác của Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận.

Hôm 11/4, tàu khu trục của Mỹ đã thực hiện một chiến dịch với trực thăng quân sự của Ba Lan. Trực thăng Ba Lan đã tiến hành những cú hạ cánh trên tàu chiến Mỹ. Hai chiếc SU-24 không mang theo vũ khí của Nga sau đó đã “liên tục và nhiều lần bay lượn lờ, áp sát tàu của Mỹ”, cụ thể là 20 lần bay qua tàu khu trục.

Kiệt Linh (theo AP)


Ý kiến bạn đọc