Brazil triệt phá đường dây "phe vé" Olympic

14:26, 07/04/2016
|

Vừa mới đây, cảnh sát Brazil đã triệt phá một đường dây “phe vé” tham dự các trận thi đấu của thế vận hội Olympic, sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro tháng Tám tới.

Thông báo ngày 5/4 của cảnh sát Rio de Janeiro cho biết, họ đã bắt giữ 10 đối tượng tham gia đường dây này với sự giúp đỡ của ủy ban Olympic địa phương.

Olympic là một trong những sự kiện thể thao lớn trên hành tinh.
Olympic là một trong những sự kiện thể thao lớn trên hành tinh.

Donovan Ferreti - Người phụ trách việc phân phối vé Olympic, cho biết những đối tượng này đã mua vé từ các kênh bán chính thức, sau đó chúng sử dụng các trang mạng truyền thông xã hội để bán lại một cách bất hợp pháp với giá "cắt cổ", có vé đã được bán ra cao gấp 10 lần giá niêm yết. Tổng cộng, có hơn 700 vé dạng này đã được bọn “phe vé” bán ra.

Ông Donovan Ferreti cũng cho biết, những chiếc vé đã được bán bất hợp pháp sẽ bị khóa và không thể sử dụng. Tuy ông không đề cập chi tiết về giá vé hay thông tin về các trận đấu, song cho biết đây là các môn thể thao được quan tâm.

Giá vé vào xem các trận thi đấu Olympic có giá từ 40 reai (khoảng 10,89 USD) đến 4.600 reai (khoảng 1.250 USD) đối với buổi khai mạc.

Tính đến nay, một nửa trong số 7,5 triệu vé xem Olympic đã được bán ra và chỉ còn 4 tháng trước khi kỳ thế vận hội Olympic bắt đầu.

Trong 70% số vé trên - khoảng 5,2 triệu tấm vé, sẽ được dành riêng cho người dân Brazil. Nhằm tạo điều kiện cho những người khó khăn có thể vào xem, chính quyền Brazil đã “đặc cách” giảm giá bán vé cho hàng triệu người dân có đủ điều kiện được mua vé giảm giá, hoặc có thể cho họ trả góp trong 5 tháng.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc