Ấn Độ thử tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân tự chế

10:55, 21/04/2016
|

(VnMedia) - Tàu ngầm hạt nhân có khả năng phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân đầu tiên của Ấn Độ - INS Arihant đang trải qua quá trình thử nghiệm trên biển và sẽ được đưa vào biên chế sau khi hoàn tất thử nghiệm. Đó là thông tin vừa được Hải quân Ấn Độ đưa ra hôm 19/4.

Con tàu nặng 6000 tấn này là tàu ngầm hạt nhân đầu tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân do Ấn Độ tự phát triển và chế tạo. Tàu được lắp đặt tại Trung tâm Đóng tàu ở Visakhapatnam, một trong 13 cảng biển lớn của Ấn Độ với sự hỗ trợ của các chuyên gia Nga. Tàu được hạ thủy lần đầu tiên vào năm 2009.

Tàu ngầm INS Arihant dự kiến sẽ được đưa vào biên chế Hải quân Ấn Độ sau khi hoàn tất đợt thử nghiệm trên biển. Trước đó, hôm 7/3, tàu Arihant đã tiến hành phóng thành công tên lửa K-4 mang đầu đạn giả, sau đó đến 31/3, tàu lại tiếp tục phóng tên lửa K-4 với đầu đạn thật từ độ sâu 20 mét dưới mặt nước.

K-4 là tên lửa đạn đạo phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân do Ấn Độ tự chế và là loại vũ khí được thiết kế đặc biệt cho tàu ngầm lớp Arihant.

Tàu ngầm INS Arihant có khả năng mang 4 tên lửa K-4 hay 12 tên lửa K-15 tầm ngắn có kích thước nhỏ hơn.

Ấn Độ hiện đang  phát triển và chế tạo  45 tàu chiến các loại ở nhiều xưởng đóng tàu trên cả nước và trong đó có 2 chiếc tàu ngầm khác cũng thuộc lớp Arihant.


Ý kiến bạn đọc