Ai Cập tiếp nhận hệ thống phòng không mới từ Nga

16:55, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Nga dự kiến sẽ hoàn tất việc bàn giao cho Ai Cập 28 hệ thống phòng không President-S triển khai trên máy bay quân sự và dân sự đầu tiên trước tháng 7 năm nay. Đó là thông tin vừa được Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Vô tuyến-Điện tử KRET - ông Nikolai Kolesov đưa ra hôm qua (5/4).

“Trong tháng Sáu hoặc tháng Bảy này, chúng tôi dự kiến sẽ hoàn tất việc bàn giao lô 28 hệ thống đầu tiên cho Ai Cập, và họ cũng đang có ý định đặt thêm 30 hệ thống nữa vào tháng Tư-Năm tới”, ông cho hay.

"Hợp đồng đã được ký và chúng tôi đang làm việc theo khuôn khổ của hợp đồng. Việc giao hàng sắp được tiến hành. Tất cả các nhà máy của chúng tôi đều đang hoàn thành các đơn đặt hàng của khách hàng”, Tổng Giám đốc KRET nói thêm.

Hệ thống phòng không trên máy bay President-S được thiết kế để bảo vệ các máy bay và trực thăng khỏi bị tấn công bởi các tên lửa phòng không và pháo cao xạ từ mặt đất hoặc trên biển.

Một hệ thống bao gồm một thiết bị điều khiển; một trạm thu cảnh báo radar, bức xạ laser và cảnh báo trước nguy cơ tấn công tên lửa, trạm gây nhiễu chủ động, trạm chế áp quang điện tử laser.

Hệ thống này cho phép tự động phát hiện vụ phóng tên lửa trong vùng lân cận và tiến hành gây nhiễu chủ động và thụ động ở tần số tia hồng ngoại và vô tuyến nhằm phá vỡ hệ thống nhắm mục tiêu của tên lửa.

Ngoài ra, hệ thống còn có thể được đặt bên trong hoặc bên ngoài thân khung máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Hệ thống phòng thủ President-S hiện đang được cài đặt trên trực thăng Ka-52, Mi-28 và Mi-26.


Ý kiến bạn đọc