10.000 chiến binh bao vây Aleppo, Nga "lo sốt vó"

09:22, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Nhóm Hồi giáo Jabhat al-Nusra đã tập hợp gần 10.000 quân bao vây thành phố Aleppo, giới chức quân sự Nga hôm qua (11/4) cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra ở Syria đang có kế hoạch phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm cắt đứt con đường nối giữa Aleppo – thành phố lớn thứ hai Syria với thủ đô Damascus, người đứng đầu Ban Chỉ huy Chiến dịch chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga – ông Sergey Rudskoy tiết lộ tại cuộc họp báo ngày hôm qua.

"Theo thông tin đáng tin cậy mà chúng tôi có được, có khoảng 8.000 chiến binh Jabhat al-Nusra đang tập trung ở phía tây nam Aleppo và 1.500 chiến binh tập hợp ở phía bắc thành phố”, ông Rudskoy cho biết.

Vị quan chức quân sự Nga cho hay, nhóm Jabhat al-Nusra đang tiến hành các chiến dịch chiến đấu ở phía nam và bắc tỉnh Aleppo. Các băng đảng của chúng đã chiếm được hai khu vực El-Es và Zerba. Ở phía bắc Aleppo, lực lượng chiến binh khủng bố đang đẩy sâu mũi tấn công về phía gần Sheikh Maksoud và al-Zagra. Cuộc tấn công nhằm vào Khandrat cũng đang diễn ra.

"Các khu vực phía bắc Syria có thể sẽ lại bị bao vây, phong toả nếu các chiến dịch của lực lượng khủng bố không bị đánh bại”, ông Rudskoy nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Nga bác bỏ thông tin được giới chức Syria đưa ra trước đó về việc hai nước này đã có kế hoạch phối hợp tác chiến nhằm chiếm lại thành phố Aleppo. Quân đội Syria và phi đội chiến đấu cơ của Nga “chưa tập trung vào mục tiêu phá vỡ kế hoạch nói trên của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Chúng tôi chưa có kế hoạch tấn công Aleppo", ông Rudskoy khẳng định. Ông này còn nói thêm rằng, Moscow đang tuân thủ một cách nghiêm túc những cam kết được đưa ra trong thoả thuận đạt được với Mỹ về việc ngừng các chiến dịch chiến đấu ở Syria.


Ý kiến bạn đọc