Ukraine thử xe tăng "không thể đánh bại"

16:54, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Ukraine vừa bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại “siêu vũ khí” mới của nước này do Lực lượng Bảo vệ Quốc gia thiết kế.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trung đoàn Azov của Ukraine vừa thông báo, phát minh mới của họ - một loại “xe tăng đổi mới” được gọi là Azovet đang được đưa vào quá trình thử nghiệm để đánh giá năng lực.

"Lực lượng binh lính thuộc trung đoàn Azov đã sẵn sàng thử nghiệm phương tiện chiến đấu Azovet. Đó là một loại phương tiện có một không hai, được thiết kế trước hết là để dành cho các cuộc chiến đấu trong nội đô”, tuyên bố được đăng tải trên website chính thức của trung đoàn Azov đã viết như vậy.

Mặc dù là một đơn vị quân sự chính quy trong Lực lượng Bảo vệ Quốc gia, trung đoàn Azov có nguồn gốc ban đầu là một tiểu đoàn tình nguyện gồm toàn những chiến binh cực đoan theo đường lối cánh hữu. Trung đoàn này sử dụng logo gần giống với biểu tượng của phát xít.

Những nhà thiết kế ra xe tăng Azovet tuyên bố, phương tiện chiến đấu trong nội đô trên thực tế đã được phát xít Đức phát minh từ thời thế chiến II. Tuy nhiên, khả năng của những chiếc xe tăng Azovet trong việc tiêu diệt các mục tiêu ở trên tầng cao sẽ giúp nó trở thành một thứ vũ khí hiệu quả trong các cuộc giao tranh trong thành phố.

Azovet có thể chở tối đa 4 người. Mặc dù được gọi là xe tăng nhưng Azovet được trang bị pháo 2 nòng tự động và dàn phóng tên lửa chống tăng.

Các nhà thiết kế Azovet còn khẳng định rằng, năng lực phòng thủ đáng gờm của xe tăng mới của họ đã khiến nó trở thành thứ vũ khí không thể bị đánh bại trước mọi loại vũ khí chống tăng hiện nay.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin chẳng mấy ấn tượng về loại xe tăng được Ukraine ca ngợi hết lời nói trên. Ông này đã bình luận đầy mỉa mai trên trang Twitter rằng, “ngành công nghiệp quân sự của Ukraine đã sáng tạo ra một loại xe tăng từ những đồ thải loại”.

Không rõ khi nào xe tăng Azovet sẽ chính thức được đưa vào biên chế của quân đội Ukraine.


Ý kiến bạn đọc