Thủ tướng Ukraine nhận đề nghị bẽ bàng

15:11, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Cựu Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov mới đây đã bất ngờ đưa ra lời đề nghị gây sốc, khi muốn đổi vị trí với Thủ tướng đương nhiệm Arseniy Yatsenyuk để có thể sửa chữa mọi sai lầm do ông Yatsenyuk gây ra trong suốt 2 năm cầm quyền vừa qua.

Cựu Thủ tướng Ukraine Azarov
Cựu Thủ tướng Ukraine Azarov

"Tôi có một gợi ý, chúng ta hãy làm một vụ đánh cược. Chúng ta sẽ đổi chỗ cho nhau, ông sẽ đi bất kỳ nơi nào ông sẽ đi. Tôi sẽ tiếp nhận vị trí của ông để khôi phục lại mọi thứ mà ông đã phá huỷ trong hai năm qua, tăng lương và lương hưu bằng mức ông đã hạ thấp chúng, giảm thuế bằng mức ông đã tăng và khôi phục lại sự ổn định của đất nước mà ông đã không thể làm được”, cựu Thủ tướng Azarov đã viết như vậy trên trang Facebook trong lời đề nghị được gửi đến Thủ tướng Yatsenyuk.

"Tôi sẽ đảm bảo nền hoà bình mà ông cướp đi của Ukraine”, ông Azarov nói. Ông này cũng đưa ra lời đề nghị về việc công khai đánh giá kết quả công việc của Thủ tướng Ukraine trong hai năm qua.

"Tôi chắc chắn rằng tôi sẽ không phải là người chiến thắng duy nhất mà toàn bộ người dân Ukraine sẽ chiến thắng”, cựu Thủ tướng đã nói như vậy về kết quả cuộc đánh cược.

Hôm 16/2, Quốc hội Ukraine đã chỉ trích hoạt động của chính phủ, nhưng đã không thành công trong việc bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng.

Cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong Quốc hội nhằm phế truất Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã thất bại khi không có đủ lá phiếu ủng hộ việc này. Chỉ 194 nghị sĩ bỏ phiếu bất tín nhiệm Thủ tướng trong khi con số cần thiết để truất quyền ông này phải là 226 lá phiếu. Kết quả của cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ngày hôm qua (16/2) nằm ngoài dự đoán bởi trước đó rất nhiều nghị sĩ đã phản đối kịch liệt hoạt động của chính phủ, miêu tả bộ máy này làm việc không tốt. Thậm chí, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng đích thân kêu gọi ông Yatsenyuk từ chức.

Nội các của Thủ tướng Yatsenyuk đang chao đảo khi không thể thực hiện mục tiêu chống tham nhũng cũng như vực dậy nền kinh tế què quặt của nước này.


Ý kiến bạn đọc