Sĩ quan đặc nhiệm Nga thiệt mạng ở Syria

08:05, 25/03/2016
|

(VnMedia) - Một sĩ quan đặc nhiệm của Nga đã thiệt mạng gần chiến trường thành phố cổ Palmyra, một đại diện quân sự ở căn cứ của Nga tại Syria hôm qua (24/3) cho các cơ quan báo chi của Nga biết.

Thành phố cổ Palmyra
Thành phố cổ Palmyra

"Một sĩ quan thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Nga đã thiệt mạng gần Palmyra trong khi đang tiến hành một nhiệm vụ đặc biệt nhằm hướng dẫn chiến đấu cơ của Nga oanh kích vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”, đại diện giấu tên của Nga cho biết nhưng không cung cấp thông tin cụ thể.

"Viên sĩ quan Nga đã thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu ở Palmyra trong một tuần nay, xác định được các mục tiêu IS cực kỳ quan trọng và đã cung cấp tọa độ chính xác để các máy bay Nga tiến hành không kích”, đại diện quân sự của Nga cho hay.

"Sĩ quan Nga đã ra đi như một người anh hùng. Anh ấy đã tự bắn mình sau khi bị những tên khủng bố phát hiện và bao vây”, đại diện của Nga cho biết thêm.

Trung tướng Alexander Dvornikov - Chỉ huy quân Nga ở Syria hôm 23/3 đã tiết lộ, Moscow vẫn để lại các lực lượng đặc nhiệm của mình ở chiến trường Syria nhằm thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó có các hoạt động trinh sát trước mỗi một chiến dịch không kích của Nga và một loạt nhiệm vụ đặc biệt khác.

Trung tướng Dvornikov cũng cho biết thêm, các lực lượng đặc nhiệm tương tự của quân đội Mỹ và quân đội của nhiều quốc gia khác trong liên minh chống IS đều đang hoạt động ở Syria.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc nước này tiến hành rút các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria, bắt đầu từ hôm 15/3.


Ý kiến bạn đọc