Quân đội Ukraine bất ngờ tấn công dồn dập Donetsk

09:55, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bất ngờ bắn phá lãnh thổ của nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng hơn 300 lần chỉ trong vòng 24 giờ qua. Thông tin này do Bộ Quốc phòng nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng hôm qua (23/3) cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã bắn phá lãnh thổ của Donetsk 335 lần”, một quan chức giấu tên trong Bộ Quốc phòng nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng tố cáo.

Theo vị quan chức trên, quân đội Ukraine đã bắn đạn pháo cỡ nòng 117mm, 120mm và 82mm vào Donetsk. Quân đội Kiev còn sử dụng xe tăng, xe bọc thép và nhiều loại súng phóng lựu cũng như vũ khí hạng nhẹ khác để tấn công miền đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng cho biết, những khu vực hứng chịu các đợt bắn phá ác liệt nhất của quân đội Ukraine gồm có ngôi làng Zaitsevo, gần Gorlovka; hai thành phố Yasinovataya và Dokuchaevsk; hai ngôi làng Zhabichevo và Vesyoloye ở gần sân bay Donetsk; khu vực bên trong sân bay Donetsk; Trung tâm Volvo; quận Petrovsky thuộc Donetsk; và hai ngôi làng Kominternovo, Staromaryevka ở phía nam Donbass (từ dùng để chỉ miền đông Ukraine).

Các vụ bắn phá mới nhất nói trên diễn ra trong bối cảnh miền đông Ukraine vẫn đang áp dụng “chế độ im lặng” theo thoả thuận mà Nhóm Tiếp xúc đạt được hôm 13/1. “Chế độ im lặng” là lệnh ngừng bắn mới nhất được thực thi ở miền đông Ukraine nhưng cũng như mọi lần trước đây, các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn vẫn diễn ra. Cả Kiev và lực lượng ly khai miền đông Ukraine đều thường xuyên đổ lỗi cho nhau về tình trạng vi phạm lệnh ngừng bắn.


Ý kiến bạn đọc