Quân Assad nghiền nát kẻ thù ở chiến trường chiến lược

16:20, 11/03/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh vừa giáng một đòn choáng váng vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khi giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực còn lại nằm trên con đường chiến lược Khanasser-Aleppo-Ithriya ở tỉnh phía bắc Aleppo, hãng tin Fars của Iran đưa tin.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ hôm 29/2, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã đạt bước tiến trên chiến trường ở con đường xuyên qua thành phố Khanasser. Đây là con đường duy nhất nối giữa các khu vực do chính phủ kiểm soát ở trong và xung quanh thành phố Aleppo với những khu vực ở phần còn lại của đất nước.

Ngày hôm qua (10/3), quân chính phủ và các lực lượng tình nguyện tiếp tục giành lại được 5 ngôi làng nằm gần thành phố Khanasser ở phía bắc của tỉnh Aleppo, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh IS đồng thời phá huỷ nhiều vũ khí và phương tiện chiến đấu của tổ chức khủng bố này.

Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh bắt đầu phát động một chiến dịch quân sự lớn từ hồi tháng 2 nhằm đánh đuổi các nhóm chiến binh ra khỏi con đường tiếp viện chính của quân đội nối từ Hama đến Aleppo.

Trước đó, các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã khôi phục lại hoàn toàn an ninh cho 8 làng mới được giải phóng ở phía nam tỉnh Aleppo. Đồng thời, quân đội tiếp tục đạt được bước tiến quân mạnh mẽ ở những khu vực vẫn còn nằm trong quyền kiểm soát của các nhóm khủng bố, buộc chúng phải tháo chạy khỏi các thành trì ở một loạt khu vực đồng bằng thuộc tỉnh Aleppo.

Chiến thắng mới nhất nói trên đã tiếp nối cho chuỗi trận thắng liên tiếp của quân đội Syria trong nhiều tháng qua. Điều này giúp cho vị thế của chính quyền Tổng thống Assad thêm vững chắc.


Ý kiến bạn đọc