Phương Tây "sốc" vì động thái quân sự mới của Nga

09:33, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Tạp chí The National Interest của Mỹ vừa đưa tin, Nga đã sẵn sàng đưa loại xe tăng tối tân Armata T-14 vào sản xuất hàng loạt.

Ông Dave Majumdar - Chủ biên tạp chí The National Interest của Mỹ dẫn lời Tổng Giám đốc Tập đoàn vũ khí quốc doanh Rostec của Nga - ông Sergey Chemezov cho biết, dòng xe quân sự bọc thép Armatar, trong đó có xe tăng T-14 tối tân sẽ chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Theo ông Majumdar, thông tin trên chắc chắn sẽ gây “sốc” đối với nhiều chuyên gia phân tích quân sự phương Tây, những người “cho rằng dòng xe Armata vẫn chỉ đang trong giai đoạn phát triển” vì nguyên mẫu đầu tiên của nó mới được “trình làng” vào Ngày Chiến thắng của Nga năm 2015 tại thủ đô Moscow.

Ông Majumdar trích dẫn lời Tổng Giám đốc Tập đoàn vũ khí quốc doanh Rostec cho biết, mặc dù Moscow đang phải giảm bớt chi tiêu quốc phòng do giá dầu giảm, nhưng chỉ có những loại khí tài đang được thiết kế sẽ bị tạm ngừng còn dự án sản xuất xe tăng T-14 sẽ không bao giờ bị trì hoãn.

"Không thể bỏ cuộc khi bạn đã đi hết nửa con đường. Tiền đã được đầu tư, nếu chúng tôi ngừng lại trước khi hoàn thành, toàn bộ số tiền đó sẽ bị lãng phí", ông Chemezov nói.

Được biết, dòng xe quân sự Armata sẽ bao gồm xe tăng T-14, xe bọc thép chở quân T-15. xe hỗ trợ công binh T-16 cùng các loại xe bọc thép khác.


Ý kiến bạn đọc