Nổ súng tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

10:51, 29/03/2016
|

(VnMedia) - Một người đàn ông đã dùng súng uy hiếp, đe dọa an ninh tại khu thăm quan tòa nhà Quốc hội Mỹ, buộc cảnh sát Mỹ phải nổ súng hạ gục tên này.

Du khách bỏ chạy khi nghe thấy tiếng súng vang lên
Du khách bỏ chạy khi nghe thấy tiếng súng vang lên

Nguồn tin từ Mỹ cho hay, một người đàn ông trung niên đã gây ra cảnh tượng náo loạn tại trung tâm khu thăm quan tòa nhà Quốc hội Mỹ, sau khi y rút súng và chĩa vào nhân viên an ninh. Dù được cảnh sát yêu cầu hạ súng và nằm xuống nhưng người này không hợp tác và ngay lập tức bị bắn hạ.

Người này sau đó được xác định là Larry Dawson, 66 tuổi ở Tennessee. Dawson đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nhưng đã qua khỏi nguy hiểm và hiện đang bị cảnh sát giám sát đặc biệt. Một phụ nữ trong đoàn khách thăm quan bị thương nhẹ đã được sơ cứu ngay tại hiện trường. Cảnh sát đã thu giữ khẩu súng của Larry Dawson và tạm thời cho đóng cửa khu vực này trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Phát biểu trước báo giới, đại diện cảnh sát cho hay, đây chỉ là một vụ uy hiếp an ninh mang tính chất tội phạm cá nhân, không liên quan tới khủng bố.

Larry Dawson từng bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 10/2015 sau khi tên này tìm cách gây rối tại một cuộc họp của Hạ viện Mỹ. Tên này sau đó đã bị cấm bén mảng tới khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Khu vực thăm quan tòa nhà Quốc hội Mỹ dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 29/). Ước tính mỗi năm có khoảng 2 triệu lượt người tới đây.


Ý kiến bạn đọc