Nga vẫn cài lực lượng đặc nhiệm ở Syria

13:50, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Một chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga hôm qua (23/3) vừa tiết lộ, nước này vẫn để lại các lực lượng đặc nhiệm của mình ở chiến trường Syria để thực hiện một số nhiệm vụ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo lời Trung tướng Alexander Dvornikov - Chỉ huy quân Nga ở Syria, nhiệm vụ của các lực lượng đặc nhiệm Nga trên chiến trường quốc gia Trung Đông là hướng dẫn các máy bay truy tìm và tiêu diệt mục tiêu.

"Tôi sẽ không giấu diếm thực tế là các lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi vẫn đang hoạt động trên lãnh thổ Syria. Họ đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trước mỗi một chiến dịch không kích của Nga nhằm giúp định hướng, chỉ dẫn cho phi đội máy bay chiến đấu của Nga đến được với các mục tiêu ở những khu vực xa xôi cũng như thực hiện một loạt nhiệm vụ đặc biệt khác", ông Dvornikov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Rossiyskaya.

Trung tướng Dvornikov cũng cho biết thêm, các lực lượng đặc nhiệm tương tự của quân đội Mỹ và quân đội của nhiều quốc gia khác trong liên minh chống IS đều đang hoạt động ở Syria.

Ngoài ra, một đội ngũ cố vấn quân sự của Nga cũng đang giúp đỡ giới chức Syria. "Những sĩ quan này đang giúp các đồng nghiệp Syria lên kế hoạch và thực hiện cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố đồng thời học cách sử dụng các vũ khí hạng nặng của Nga', ông Dvornikov cho hay.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng sau đó, Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc nước này tiến hành rút các lực lượng quân sự chính ra khỏi Syria, bắt đầu từ hôm 15/3.


Ý kiến bạn đọc