Nga thử chiến đấu cơ có thể "khóa" 10 mục tiêu cùng lúc

10:42, 22/03/2016
|

(VnMedia) Tập đoàn Chế tạo Máy bay (RSK MiG) đã sản xuất lô chiến đấu cơ Mikoyan MiG-35 đầu tiên và  chúng đang chuẩn bị được bàn giao để tiến hành bay thử.

Không tiết lộ lô chiến đấu cơ này gồm bao nhiêu chiếc, tuy nhiên, Giám đốc tập đoàn trên – ông Sergei Korotkov cho biết, chúng sẽ sớm được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga để tiến hành thử nghiệm.

“Hôm nay, chúng tôi đã hoàn tất khâu đầu tiên của việc này”, ông Korotkov cho biết trong một thông cáo báo chí, đồng thời thêm rằng: “Bộ Quốc phòng Nga đã xem xét và chấp nhận bản thiết kế. Bởi vậy, chúng tôi đang tiến hành các khâu tiếp theo theo đúng lịch trình cụ thể đã nêu trong hợp đồng”.

“Chiến đấu cơ này hiện đang trong giai đoạn lắp ráp, chế tạo. Năm nay, nó sẽ được bàn giao cho khách hàng để thử nghiệm”, ông nói thêm.

Trước đó, ông Korotkov cũng từng cho biết, lô chiến đấu cơ trên có thể được đưa vào biên chế trong khoảng năm 2018-2020.

Chiến đấu cơ MiG-35 có những tính năng vượt trội, trong đó có khả năng khóa 10 mục tiêu một lúc và tiêu diệt từ 4 đến 6 mục tiêu trong đó. Nó khả năng mang được nhiều vũ khí hơn so với các dòng chiến đấu cơ trước đó, bao gồm 1 súng 30mm, các tên lửa chống ra-dar, chống hạm, các tên lửa không đối đất, không đối không cũng như các loại bom khác. MiG-35 có khả năng tác chiến điện tử và được trang bị một hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân.


Ý kiến bạn đọc