Nga tập trận rầm rộ với tên lửa chiến lược

11:12, 30/03/2016
|

(VnMedia) Hơn 4000 binh sỹ thuộc lữ đoàn tên lửa ở vùng Irkutsk của Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận với hệ thống tên lửa di động chiến lược Topol cùng với 400 thiết bị quân sự khác. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (29/3).

“Theo kế hoạch của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, cuộc tập trận với lữ đoàn tên lửa Irkutsk sẽ được tiến hành từ ngày 29/3 đến 2/4”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc tập trận sẽ bao gồm khoa mục phóng hệ thống tên lửa Topol cũng như thực hành các chiến dịch tác chiến sử dụng nhiều loại vũ khí hiện đại.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng không Nga và lực lượng đặc nhiệm Belarus vừa khai hỏa một cuộc tập trận chung ở Quân khu miền Trung nước nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai tiểu đoàn chiến thuật đã được thành lập trong khuôn khổ của cuộc tập trận.

“Tiểu đoàn đầu tiên sẽ hoạt động tại khu vực phía nam của Quân khu miền Trung, còn tiểu đoàn thứ 2 sẽ được thành lập với sự tiếp sức của đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm của Cộng hòa Belarus tại thao trường Polivna thuộc vùng Ulyanovsk.

Trong giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận , quân đội Nga và Belarus đã thực hành khả năng tuần tra không phận bằng máy bay không người lái, cũng như diễn tập các chiến dịch đổ bộ tác chiến.


Ý kiến bạn đọc