Nga tái chế tàu ngầm nguyên tử lớn nhất thế giới

15:09, 21/03/2016
|

(VnMedia) - Một quan chức cao cấp của ngành công nghiệp quốc phòng vừa cho biết, 2 trong số 3 tàu ngầm nguyên tử chiến lược lớp Akula hiện có của Hải quân Nga sẽ tái chế tại một xưởng đóng tàu ở phía bắc nước này sau khi “hết hạn sử dụng”.

 

Theo đó, 2 tàu ngầm Severstal và Arkhangelsk thuộc lớp này sẽ được giữ lại để phục vụ cho Hải quân Nga, trong khi tàu Dmitry Donskoy thuộc Đề án cải tiến 941UM đã được nâng cấp để có thể triển khai được tên lửa đạn đạo Bulava. Được biết, có tổng cộng 6 tàu ngầm thuộc Đề án 941 lớp Akula (NATO gọi là Typhoon) đã được phát triển từ thời Liên Xô cũ.

“Quyết định tái chế tàu Severstal và tàu Arkhangelsk tại xưởng đóng tàu Zvezdochka ở Severodvinsk [Vùng Arkhangelsk] đã được đưa ra”, nguồn tin trên cho hay.

Các đại diện của nghành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết rằng, thực tế nếu được nâng cấp những chiếc tàu ngầm trên có thể mang được 300 quả tên lửa hành trình Kalir mới.

Lớp tàu ngầm Project 941 lớp Akula (cá mập) NATO gọi là Typhoon là những tàu ngầm nguyên tử lớn nhất thế giới từng được chế tạo. Chúng nặng gần 48.000 tấn và có thể mang được 20 tên lửa đạn đạo chiến lược Sineva.


Ý kiến bạn đọc