Nga muốn đưa Yak-130 tới Mỹ Latin

16:16, 31/03/2016
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự của Liên bang Nga - ông Anatoly Punchuk cho biết, nước này đang hy vọng sẽ quảng bá thành công máy bay huấn luyện tác chiến Yak-130 tại thị trường Mỹ Latin.

“Chúng tôi hy vọng các nước Mỹ Latin đang có kế hoạch thay thế phi đội máy bay quân sự của mình sẽ quan tâm đặc biệt tới Yak-130. Chúng tôi mong Yak-130 sẽ xuất hiện trên bầu trời Mỹ Latin trong tương lai gần”. Ông Anatoly Punchuk, người dẫn đầu đoàn đại biểu Nga tham dự triển lãm vũ khí FIDAE-2016 tại Chile đã nói với hãng tin RIA Novosti trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Theo quan chức trên, các chuyên gia quân sự nước ngoài đã có cơ hội trực tiếp thử nghiệm máy bay huấn luyện tác chiến Yak-130 tại triển lãm. Phản hồi của họ về máy bay này đều rất tích cực và đại diện của đoàn đại biểu các nước tham dự triển lãm đều đánh giá đây là máy bay tốt nhất trong dòng máy bay huấn luyện tham dự triển lãm.

Yak-130 là một trong những loại máy bay huấn luyện-chiến đấu được đánh giá là hiện đại nhất thế giới của Không lực Nga.
 
Máy bay Yak-130 là sản phẩm do Phòng thiết kế Yakovlev của Nga chế tạo. Ưu điểm lớn nhất của loại máy bay này là tính năng kép: vừa có thể được sử dụng như máy bay huấn luyện vừa được dùng như phi cơ chiến đấu hạng nhẹ. Ngoài ra, Yak-130 còn có thiết kế khí động học tiên tiến, hệ thống điện tử hiện đại và được trang bị vũ khí kết hợp "Nga - Mỹ - Âu". Với những đặc điểm nổi trội này, Yak-130 được coi là một trong những "bảo bối" của Không lực Nga.


Ý kiến bạn đọc