Nga chế tạo cầu quân sự tàng hình "độc nhất vô nhị"

11:24, 15/03/2016
|

(VnMedia) - Thứ trưởng Quốc phòng Nga - ông Dmitry Bulgakov hôm qua (14/3) cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang hợp tác cùng một số nhà thầu trong nước để phát triển một loại cầu lắp ghép tự động và có khả năng tàng hình trước các hệ thống radar của đối phương.

“Những chiếc cầu này phải biến mất trước các hệ thống dò tìm của quân địch nhằm tăng cường khả năng sống sót cho binh lính và thiết bị quân sự khi đi qua cầu”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga nói.

Theo ông Bulgakov, các cấu trúc cầu mới trên sẽ được phát triển bằng vật liệu tổng hợp và một số nguyên liệu mới có khả năng lắp ráp nhanh, đồng thời giảm trọng lượng giúp nó có thể chịu được trọng tải lớn và kéo dài được hơn.

Vị Thứ trưởng này tiết lộ thêm rằng, chi phí của việc bảo dưỡng và duy trì các loại cầu kiểu này sẽ rẻ hơn nhưng lại có thời gian sử dụng lâu hơn.

Hiện nay các công ty quốc phòng Nga đang tiến hành các công việc nghiên cứu và phát triển nhằm cải thiện khả năng lắp ráp tự động của cầu. Cùng với đó, các chuyên gia của Học viện Hậu cần quân đội Khrulev cũng sẽ tham gia vào quá trình xây dựng những chiếc cầu tàng hình trên.


Ý kiến bạn đọc